Cách chữa đau đầu gối đơn giản, hiệu quả tại nhà

+5 Cách chữa đau đầu gối đơn giản, hiệu quả tại nhà dành cho người bị đau khớp gối

Cách chữa đau đầu gối đơn giản mà hiệu quả là điều mà những người bị bệnh đau khớp gối quan tâm nhất hiện nay. Chúng tôi hướng dẫn các bạn cách điều trị đau khớp gối tại nhà hiệu quả nhất, dễ áp dụng nhất, xua tan cơn đau đầu gối đơn giản tại nhà.

1. Điều chỉnh chế độ ăn, cân bằng dinh dưỡng

Một trong những nguyên nhân phổ biến hiện nay dẫn tới bệnh xương khớp nói chung và đau đầu gối nói riêng đó chính là chế độ ăn uống không lành mạnh. Hấp thụ quá nhiều chất có hại đến hệ xương khớp. Tuy không có một công thức cụ thể nào trong việc chữa bệnh đau đầu gối, tuy nhiên người bệnh cần tránh ăn những thực phẩm gây viêm ở một số dạng viêm như viêm mô sụn, viêm khớp để chống viêm, giảm viêm.

Điều chỉnh chế độ ăn, cân bằng dinh dưỡng
Điều chỉnh chế độ ăn, cân bằng dinh dưỡng

Người bệnh đau khớp gối hãy lên cho mình một tiêu chuẩn dinh dưỡng rõ ràng, Không nên ăn các thực phẩm gây viêm như đường, các loại chất béo chứa nhiều Omega-6, thức uống có cồn, các loại thịt chế biến sẵn, thức ăn rán chứa nhiều dầu mỡ…

Người bệnh đau đầu gối nên ăn các loại thực phẩm chống viêm tốt như các loại thực phẩm chứa nhiều Omega-6, Các loại ra lá xanh đậm, Các loại hạt như hạnh nhân, óc chó, các loài cá như cá hồi, các thu, các loại hoa quả như cà chua, việt quất, cam…

Bên cạnh đó người bệnh đau đầu gối nên bổ sung nước hầm xương vào khẩu phần ăn hằng của mình.

2. Cách chữa đau đầu gối bằng Gừng và nước ấm

Người bị bệnh đau khớp gối nên ngâm chân trong nước ấm pha chế với gừng. Trong Gừng có chứa chất Gingerol chống viêm bằng cách ức chế các chất chemokin, cytokin và các yếu tố gây viêm khác. Gừng giúp cải thiện tình trạng viêm khớp gối và đau nhức liên quan. Khi kết hợp Gừng với nước ấm sẽ có tác dụng chống viêm, chống tê bì chân tay rất tốt và hiệu quả.

Cách chữa đau đầu gối bằng Gừng và nước ấm
Cách chữa đau đầu gối bằng Gừng và nước ấm

Người bệnh dã dập gừng sau đó cho nước ấm vào, tiến hành ngâm chân trong khoảng 15 – 20 phút mỗi ngày, nên ngâm trước khi đi ngủ.

3. Cách trị đau đầu gối bằng cách xoa bóp tại nhà

Việc bị đau đầu gối người bệnh có thể tự tiến hành xoa bóp chữa đau đầu gối tại nhà nhằm giảm đau, chống sưng tấy rất hữu hiệu. Người bệnh có thể bôi thêm một số loại tinh dầu có tác dụng chống viêm, chống sưng tấy kèm theo khi tiến hành massage đầu gối.

Cách xoa bóp chữa đau đầu gối:

Người bệnh massage đầu gối bằng tư thế ngồi thoải mái, đầu gối vuông góc, bàn chân đặt lên mặt sàn. Sau đó người bệnh đặt 2 bàn tay lên đầu gối, dùng ngón cái ấn mép trên đầu gối sát với đùi, cứ ấn và xoa nhẹ khoảng 10 lần. Thao tác tiếp là dùng 2 bàn tay đặt ở 2 đầu gối, các nón tay ấn vào đầu gối và xoa nhẹ 10 lần. Sau khi kết thúc thao tác thứ 2, người bệnh tiến hành thao tác thứ 3 bằng cách đặt lòng bàn tay lên đùi, sau đó đẩy nhe từ đùi xuống qua đầu gối, sau đó làm ngược lại.

Cách trị đau đầu gối bằng cách xoa bóp tại nhà
Cách trị đau đầu gối bằng cách xoa bóp tại nhà

4. Chữa đau khớp gối bằng cách châm cứu

Cách chữa đau đầu gối bằng cách châm cứu cũng là một cách có thể chữa đau đầu gối do bệnh xương khớp gây ra, tuy nhiên thao tác này cần được thực hiện ở người có chuyên môn.

Chữa đau khớp gối bằng cách châm cứu
Chữa đau khớp gối bằng cách châm cứu

5. Tập thể dục đúng cách 

Tập thể dục đúng cách cũng là một phương pháp hữu hiệu, cách chữa đau đầu gối và cả đau xương khớp hiệu quả được áp dụng rộng rãi hiện nay. Đặc biệt tập thể dục lúc sáng sớm khi vừa mới ngủ dậy.

Cách tập thể dục cho người bị đau đầu gối:

Một số bài tập nhẹ nhàng mà người bị đau đầu gối có thể thực hiện bao gồm:

  • Đi bộ
  • Đạp xe
  • Bơi lội
  • Tập yoga

Cách tập thể dục cho người bị đau đầu gối:

Người bị đau đầu gối nên tập thể dục bằng cách xoay đầu khối, Người bệnh để chùng đầu gối xuống, sau đó 2 hay chống ở đầu gối và tiến hành xoay theo chiều kim đồng hồ khoảng 10 lần, sau đó làm ngược lại.

Phương pháp thứ hai là người bệnh nên đứng lên, ngồi xuống khoảng 10 lần vào mỗi buổi sáng. Người bị bệnh đau đầu gối không nên chạy nhảy mạnh, thực hiện các bài tập thể dục mạnh đến khớp gối.

6. Kiểm soát cân nặng

Cách chữa đau đầu gối mà người bệnh cần đặc biệt lưu tâm hơn đó là cần kiểm soát cân nặng hiệu quả. Việc dư thừa cân sẽ có nguy cơ đau nhức đầu gối cao hơn so với những người bình thường. Việc người bị bệnh đau khớp gối do bệnh xương khớp gây ra nếu cơ thể bị thừa cân sẽ làm cho đầu gối chịu nhiều trọng lực đề nén, điều này dẫn đến khớp gối bị tổn thương và gây ra đau nhức.

Kiểm soát cân nặng
Kiểm soát cân nặng

Việc kiểm soát cân nặng rất quan trọng với người bị đau đầu gối, người bệnh nên ăn nhiều trái cây, ít ăn các loại thực phẩm chứa nhiều chất béo, thực phẩm chiên rán.

7. Sử dụng thực phẩm chức năng

Cách chữa đau đầu gối hiệu quả nhất, được các chuyên gia khuyên sử dụng một số loại thực phẩm chức năng có công dụng trong tái tạo mô sụn, chống viêm để điều trị chứng đau đầu gối.

Thực phẩm CALSEA BONE
Thực phẩm CALSEA BONE

Hiện nay có nhiều loại thực phẩm chức năng có công dụng hiệu quả trong điều trị bệnh xương khớp nói chung và bệnh đau khớp gối nói riêng đáng kể đến như Jointlab, Viên sủi xương khớp Boca đều có tác dụng tái tạo mô sụn, chống viêm, tăng cường sản xuất dịch nhầy ở khớp. Đây là dòng sản phẩm được các chuyên gia xương khớp khuyên dùng.

8. Kết luận

Cách chữa đau đầu gối hiệu quả và đơn giản tại nhà được Calseabone – Kiến thức sức khỏe cho mọi nhà cập nhật đầy đủ từ nguồn thông tin của các chuyên gia xương khớp. Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp cho người bệnh đẩy lùi cơn đau đầu gối, lấy lại cảm giác thoải mái, không còn đau nhức, tự tin, hạnh phúc hơn trong cuộc sống.

Hãy theo dõi Calseabone – Blog Kiến Thức Sức Khỏe để cập nhật những kiến thức bổ ích khác!

“Khi bạn có sức khỏe bạn sẽ có 1000 điều ước – Khi bạn không có sức khỏe, bạn sẽ chỉ có một điều ước duy nhất là SỨC KHỎE”

Cụm từ tìm kiếm liên quan:

Cách điều trị đau đầu gối

Trị đau khớp gối tại nhà

Bài thuốc trị đau khớp gối

cách xoa bóp chữa đau khớp gối

Cách chữa đau đầu gối tại nhà

Thuốc chữa đau đầu gối

Cách giảm đau đầu gối


Comments

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *