7 loại sữa tốt cho xương khớp người già tốt nhất hiện nay

+6 loại sữa tốt cho xương khớp người già tốt nhất hiện nay

Sữa tốt cho xương khớp người già được nhiều người quan tâm và trong đó có bạn, vì bạn quan tâm tới sức khỏe bản thân và người thân của mình hơn bao giờ hết. Càng về già chúng ta sẽ càng mắc nhiều bệnh về xương khớp. Vì thế bạn cần phải bổ sung sữa tốt cho sức khỏe xương khớp để cải thiện và phục hồi chức năng xương khớp ngay hôm nay. Dưới đây là 7 loại sữa tốt cho xương khớp người già nhất được các chuyên gia y tế khuyên dùng nhằm cải thiện chức năng xương khớp, giúp hệ xương khớp chắc khỏe.

1. Tại sao người già bị xương khớp cần bổ sung sữa giàu Caxi?

 

Canxi và Vitamin D là hai chất rất cần thiết để xây dựng và duy trì hệ xương chắc khỏe. Canxi chiếm 1,5 – 2% trọng lượng cơ thể người và là thành phần cơ bản cấu tạo nên xương và răng. 99% lượng canxi tồn tại trong xương, răng, móng và 1% trong máu. Thiếu hụt canxi là một trong những nguyên nhân quan trọng của việc giảm khối lượng xương, loãng xương, gây ra các vấn đề về bệnh xương khớp, người đã mắc bệnh xương khớp sẽ càng bị nặng hơn, thậm chí không được bổ sung sẽ dẫn tới tê liệt.

1. Tại sao người già bị xương khớp cần bổ sung sữa giàu Caxi?
Tại sao người già bị xương khớp cần bổ sung sữa giàu Caxi?

Sữa là nguồn dinh dưỡng thiết yếu và lý tưởng cho cơ thể, là nguồn cung cấp canxi chủ yếu cho con người, đặc biệt với người già, cao tuổi, khi khả năng hấp thu chất dinh dưỡng từ thức ăn kém đi, ăn uống ít hơn so với thời trẻ, sữa rất cần thiết để bổ sung dinh dưỡng cho sức khỏe chung và sức khỏe xương khớp cho người già, người cao tuổi. Bên cạnh đó sữa là dạng thực phẩm giàu canxi và dễ dàng hấp thụ nhất.

Sau độ tuổi 30 trở đi hệ xương khớp bắt đầu có dấu hiệu thoái hóa, việc bổ sung Canxi mỗi ngày là rất cần thiết và nên được duy trì đều đặn để đảm bảo xương khớp luôn được chắc khỏe.

Bên cạnh đó nhiều loại sữa bổ sung Collagen, Collagen là loại protein giữ vai trò quan trọng với sức khỏe và vẻ đẹp của làn da. Nhưng ít ai biết rằng đây cũng là chất chiếm 80% trong cơ cấu hình thành xương cùng với canxi. Theo tốc độ lão hóa của cơ thể, collagen do cơ thể sản sinh ra sẽ dần ít đi nên xương từ đó cũng giảm đàn hồi, kém dẻo dai và linh hoạt.

Collagen còn chiếm 50% trong cơ cấu thành phần của sụn. Do đó, nếu thiếu collagen, ma sát giữa các khớp xương sẽ lớn hơn dẫn đến xương và sụn bị biến dạng. Ngoài ra, thiếu collagen cũng ảnh hưởng tới các bệnh đau thắt lưng, thoát vị đĩa đệm cùng một số bệnh khác.

2. Sữa tốt cho xương khớp người già cần chọn đúng loại sữa và uống đúng cách

 

Chọn sữa tốt cho xương khớp người già nên dựa vào tuổi tác, bệnh tình.

Thông thường, sữa cho trẻ em và những người bình thường là dạng sữa nguyên kem, chất béo của sữa là chất béo no nguồn gốc động vật nên sẽ chứa nhiều cholesterol không thích hợp đối với người già nếu uống thường xuyên mỗi ngày.

Sữa tốt cho xương khớp người già cần chọn đúng loại sữa và uống đúng cách
Sữa tốt cho xương khớp người già cần chọn đúng loại sữa và uống đúng cách

Việc chọn loại sữa nào còn phải tuỳ thuộc vào tình trạng sức khoẻ của từng người. Đối với những người mắc bệnh mạn tính như Tim mạch – Huyết áp, tiểu đường thì nên chọn loại sữa không béo, không đường.

Lượng sữa uống mỗi ngày chúng ta nên cân đối với các thực phẩm khác để bảo đảm đường huyết ổn định. Người chỉ bị viêm khớp thì có thể vẫn uống được sữa hơi béo, hơi ngọt nếu thích.

Cần lưu ý đối với người thừa cân, người béo phì nếu dùng sữa tốt cho xương khớp béo quá hoặc ngọt quá sẽ làm tăng cân nhanh chóng và sẽ tăng sức chịu đựng đối với các khớp xương khi phải chịu sức nặng cơ thể như khớp háng, khớp gối, khớp cổ chân nên sẽ khó điều trị khỏi tình trạng viêm và đau xương khớp.

Khi sử dụng nhiều thực phẩm giàu canxi hoặc uống thuốc canxi người bệnh cần chú ý uống nhiều nước để phòng sạn thận.

Trong một số trường hợp người bệnh khi uống sữa hay bị đau bụng, tiêu chảy… thường là do cơ thể thiếu men lactase để hấp thu loại đường lactose có trong sữa. Trong trường hợp đó, nên giảm lượng sữa trong mỗi lần uống (có thể dưới 100ml/lần) và tăng dần lên khi thích ứng.

3. 7 loại sữa tốt cho xương khớp người già được các chuyên gia đầu ngành khuyên dùng nhất

3.1 Sữa Ensure Gold tốt cho xương khớp người già

 

Ensure Gold là sản phẩm được sản xuất bởi hãng Abbott (Hoa Kỳ). Abbott là hãng sữa nổi tiếng về độ uy tín với bề dày kinh nghiệm phát triển trong làng sản xuất sữa bột hiện nay. Được thành lập từ năm 1888. Với những hiểu biết về dinh dưỡng, đội ngũ các nhà khoa học của Abbott đã không ngừng nghiên cứu để đưa ra những sản phẩm sữa dinh dưỡng tối ưu nhất. Sữa Ensure ra đời năm 1937, trở thành một sản phẩm được các chuyên gia y tế khuyên dùng.

Sữa Ensure Gold tốt cho xương khớp người già
Sữa Ensure Gold tốt cho xương khớp người già

Các thông tin của sữa này trên bao bì dều được Bộ Y tế kiểm duyệt. Với hơn 30 nghiên cứu lâm sàng trong suốt 45 năm, Ensure Gold là nguồn dinh dưỡng đầy đủ và cân đối, được chứng minh giúp đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng cho người lớn tuổi, hỗ trợ tăng cường sức khỏe, thể chất và chất lượng cuộc sống.

Ensure Gold có chứa các thành phần tốt cho sức khỏe và xương khớp người già:

HMB (β-hydroxy-β-methylbutyrat) và protein chất lượng cao, hỗ trợ xây dựng và phát triển khối cơ.

Trong Ensure dành cho người già có nhóm 28 vitamin và khoáng chất thiết yếu giúp cơ thể giúp bổ sung dinh dưỡng đầy đủ và cân đối, cùng với vitamin, khoáng chất giúp phục hồi và tăng cường sự dẻo dai của cơ thể. Đặc biệt giàu Canxi, Phospho và Vitamin D giúp cho xương khớp chắc khỏe và dẻo dai.

Chất xơ FOS nuôi dưỡng vi sinh vật có lợi và giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

Các chất chống oxi – hóa (beta caroten, vitamin C, E, kẽm và selen) giúp bảo vệ cơ thể để cơ thể được khỏe mạnh.

Hỗn hợp chất béo thực vật giàu acid béo Omega 3-6-9 tốt cho tim mạch. Hàm lượng acid béo no và cholesterol thấp có lợi cho chế độ ăn lành mạnh.

Ensure Gold bỏ sung dinh dưỡng cho người già hiện nay có nhiều hương vị như hương Vani, hương vị cafe, hương lúa mạch Nhưng chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng Ensure Gold Ít Ngọt Hương Vani sẽ phù hợp hơn với người già, người cao tuổi.

Giá tham khảo: 350.000/hộp 400g, 750.000/hộp 850g.

3.2 Sữa Anlene tốt cho xương khớp người già, người cao tuổi

 

Sữa Anlene được sản xuất bởi hãng Fonterra (New Zealand) dành cho 3 đối tượng theo lứa tuổi bao gồm: Anlene 3 Khỏe Cà Phê (Dành cho người từ 19 tuổi trở lên), Anlene 3 Khỏe (Dành cho người từ 19 – 45 tuổi), Anlene 3 Khỏe Gold (Dành cho người trên 40 tuổi). Thương hiệu này nổi tiếng khi tạo ra sản phẩm sữa với công dụng đặc biệt dành riêng cho hệ xương khớp, nhất là chống lão hóa xương và loãng xương.

Sữa Anlene tốt cho xương khớp người già, người cao tuổi
Sữa Anlene tốt cho xương khớp người già, người cao tuổi

Sữa Anlene 3 khỏe ở đây chính là cho Xương chắc khỏe, Collagen Cho Khớp Linh Hoạt, Đạm Cho Cơ Khoẻ mạnh.

Với công thức Bonemax, Anlene cung cấp chủ yếu các thành phần như canxi, vitamin D, kẽm, collagen… cùng các thành phần thiết yếu khác giúp xây dựng một hệ cơ, xương, khớp thật khỏe mạnh.

Với sản phẩm dành cho người từ 19- 45 tuổi, Anlene tập trung chủ yếu và nhiệm vụ chống loãng xương, bằng việc cung cấp hàm lượng canxi đầy đủ và các chất quan trọng khác để giúp bạn duy trì tốt chức năng của xương.

Với sản phẩm cho người trên 51 tuổi, Anlene tập trung chủ yếu và nhiệm vụ củng cố hệ xương. Sử dụng công nghệ hiện đại có chứa nano canxi, giúp canxi đi sâu vào trong xương, bảo vệ và nuôi dưỡng cho xương luôn chắc khỏe ngay từ bên trong. Sữa Alene tốt cho xương khớp người già, người cao tuổi.

Giá tham khảo sữa bột Anlene cho người già trên 50 tuổi: 350.000/hộp 800g.

3.3 Sữa Vinamilk CanxiPro tốt cho xương khớp người già

 

Sữa Vinamilk CanxiPro thuộc hãng sữa Vinamilk của Việt Nam sản xuất, sản phẩm sữa Vinamilk CanxiPro tập trung cho xương khớp chắc khỏe nhờ bổ sung hàm lượng Canxi đủ và dễ dàng hấp thụ với người già, người lớn tuổi.

Hãng sữa Vinamilk đã cho ra đời dòng sản phẩm sữa Vinamilk CanxiPro đã với tỷ lệ Canxi, Phốt Pho, Vitamin D, Vitamin K2 giúp vận chuyển hiệu quả Canxi đi vào xương, hỗ trợ xây dựng hệ xương chắc khỏe cho người già, người lớn tuổi, Cùng với đó là chất xơ hòa tan inulin, oligofructose hỗ trợ sức khỏe hệ tiêu hóa và giúp nhuận tràng.

Sữa Vinamilk CanxiPro tốt cho xương khớp người già
Sữa Vinamilk CanxiPro tốt cho xương khớp người già

Ngoài ra Vinamilk CanxiPro bổ sung Collagen thủy phân giúp ngừa thoái hóa xương khớp hiệu quả. Nghiên cứu lâm sàng cho thấy khi dùng từ 5g-12g Collagen thủy phân mỗi ngày giúp giảm các triệu chứng thoái hóa xương khớp. Đồng thời đây là loại protein quan trọng, chiếm đến khoảng 60% mô sụn, giúp nuôi dưỡng, củng cố các khớp xương và sụn, nhờ vậy khớp thêm khỏe mạnh và dẻo dai.

Giá tham khảo sữa Vinamilk CanxiPro hiện nay khoảng: 364.000/hộp 900g.

3.4 Sữa Hoàng Gia Úc Royal Ausnz Agedcare Formula tốt cho sức khỏe xương khớp người già

 

Sữa hoàng gia Úc Royal Ausnz Agedcare Formula là sản phẩm được sản xuất dựa trên nhu cầu dinh dưỡng dành cho người từ 40 tuổi trở lên. Đây là thương hiệu sữa thuộc công ty GOTOP – Công ty sản xuất sữa bột có bề dày 160 năm, với 100% sở hữu bởi người Úc và là thành viên của hiệp hội công nghiệp sữa Australia, đây là sản phẩm sữa tốt cho xương khớp người già.

Sữa Hoàng Gia Úc Royal Ausnz Agedcare Formula tốt cho sức khỏe xương khớp người già
Sữa Hoàng Gia Úc Royal Ausnz Agedcare Formula tốt cho sức khỏe xương khớp người già

Hiện nay, ngoài mạng lưới phân phối và bán hàng trên toàn nước Úc, GOTOP và đặc biệt là Sữa Hoàng Gia Royal AUSNZ đã được bán rộng rãi tại hơn 10 quốc gia trên thế giới trong đó có Mỹ và thị trường Châu Âu.

Các sản phẩm sữa Hoàng Gia Úc nổi tiếng thế giới không chỉ vì bề dày lịch sử, mà còn được sản xuất trên công nghệ hiện đại, tuân thủ những quy trình nghiêm ngặt, đảm bảo chất lượng và uy tín của hãng sữa không chỉ hàng đầu nước Úc mà còn là hàng đầu thế giới.

Các sản phẩm của Royal AUSNZ luôn đảm bảo 4 không: Không chất bảo quản, không chất tạo màu, không hương vị tổng hợp và không nguyên liệu biến đổi gen.

Với Agedcare Formula, sản phẩm chứa công thức bao gồm các vitamin và khoáng chất thiết yếu cho cơ thể như Canxi, Kẽm, Phosphorus, Potassium, Protein, DHA, các vitamin A, D, C, B2, B6, B12, Axit Folic….. Tạo thành công thức hoàn chỉnh, bổ sung dinh dưỡng để duy trì sức khỏe thể chất và trí não ở người trung niên và người già.

Đặc biệt, là sản phẩm dành cho lứa tuổi ngoài 40, nhà sản xuất đặc biệt chú ý đến bồi dưỡng và củng cố hệ xương, vốn rất dễ bị hao hụt ở lứa tuổi này. Vì vậy, Agedcare Formula được tăng cường thêm lượng canxi dồi dào. Bên cạnh đó, bổ sung thêm vitamin D, tăng cường khả năng hấp thụ canxi vào xương, giúp tăng mật độ xương và phòng chống loãng xương hiệu quả; Kẽm, Phosphorus, magie tham gia vào ổn định các khoáng chất trong xương, cần thiết cho việc tái tạo xương, giúp xương cứng và chắc; Protein giúp bồi bổ hệ cơ tối ưu.

Có thể nói, Agedcare Formula là sản phẩm sữa giúp xương chắc khỏe, giúp duy trì một cơ thể dẻo dai, giảm nguy cơ loãng xương hiệu quả.

Sản phẩm mang đến công dụng trong việc hỗ trợ ổn định đường huyết ở người bệnh tiểu đường, thành phần Lactoferrin giúp tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ sức khỏe cơ thể một cách tốt nhất.

Royal Ausnz Agedcare Formula có chứa thành phần Inulin, thành phần giúp tham gia chuyển hóa tạo năng lượng thay thế đường glucose mà không cần đến vai trò của insulin. Vì vậy, sản phẩm sử dụng được cho người bệnh tiểu đường.

Giá tham khảo sữa Royal Ausnz Agedcare Formula khoảng: 640.000/hộp 900g.

3.5 Sữa bột Vinamilk Sure Prevent tốt cho xương khớp người già

 

Sữa bột Vinamilk Sure Prevent cũng là một sản phẩm sữa được sản xuất bởi hãng sữa Vinamilk. Sữa bột Vinamilk Sure Prevent là dòng sản phẩm hỗ trợ cải thiện chức năng xương khớp dành riêng cho người già.

Sữa bột Vinamilk Sure Prevent tốt cho xương khớp người già
Sữa bột Vinamilk Sure Prevent tốt cho xương khớp người già

Sữa SURE PREVENT GOLD giúp Xương khớp Chắc Khỏe – Đề Kháng Mạnh Mẽ! Tăng cường sức khỏe với dinh dưỡng dễ hấp thu, bổ sung vào chế độ ăn, giúp cung cấp dinh dưỡng đầy đủ và cân đối cho người lớn tuổi, hỗ trợ tăng cường sức khỏe tổng thể.

Sữa SURE PREVENT GOLD bổ sung Canxi & Collagen thủy phân cho xương khớp chắc khỏe.
– Cùng với Omega 3 & Plant sterols giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch theo khuyến nghị của FDA Hoa Kỳ.
– Chất lượng quốc tế với các dưỡng chất được nhập khẩu 100% từ Châu Âu, Hoa Kỳ và Hàn Quốc
– Chiết xuất Glucoraphanin từ mầm bông cải xanh nhập khẩu từ Hoa Kỳ
– Collagen nhập khẩu từ Hàn Quốc
– Omega3 – DHA nhập khẩu từ Thụy Sỹ
– Plant Sterols nhập khẩu từ Hoa Kỳ
– Chất xơ FOS nhập khẩu từ Hà Lan

Với các tính năng của sữa SURE PREVENT GOLD giúp:

HỆ XƯƠNG KHỚP CHẮC KHỎE: Đáp ứng 100% nhu cầu Canxi mỗi ngày với 3 ly Sure Prevent Gold, cùng với vitamin K2 tự nhiên giúp vận chuyển hiệu quả Canxi đi vào xương. Bổ sung thêm Collagen thủy phân – thành phần chính cấu tạo nên sụn khớp, giúp hỗ trợ hệ xương khớp chắc khỏe.

GIẢM CHOLESTEROL, TỐT CHO TIM MẠCH: Sterol Esters thực vật – giúp ngăn cản sự hấp thu cholesterol xấu từ thức ăn, giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, bổ sung thêm Omega 3 – DHA hỗ trợ sức khỏe hệ tim mạch.

TĂNG SỨC ĐỀ KHÁNG, ĂN NGỦ NGON: Chiết xuất tự nhiên từ mầm bông cải xanh giàu Glucoraphanin giúp cơ thể đào thải chất độc, kết hợp với vitamin nhóm B, A, C, E, Kẽm và Selen giúp tăng sức đề kháng, giảm tình trạng mệt mỏi, ăn ngủ ngon.

HỖ TRỢ TRÍ NHỚ: Dưỡng chất SPS (Soy Phosphatidylserine) & Cholin đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ trí nhớ, giúp giảm nguy cơ suy giảm nhận thức và sa sút trí tuệ ở người cao tuổi.

Giá tham khảo hiện nay: 264.000/hộp 400g, 550.000/hộp 900g.

3.6 Sữa Bonesure tốt cho hệ xương khớp người già, củng cố hệ xương khớp.

 

Bonesure cũng là một sản phẩm sữa bột dành cho người lớn và tập trung cũng cố hệ xương khớp của thương hiệu Abbott (Hoa Kỳ) được thành lập từ năm 1888.

Sữa Bonesure tốt cho hệ xương khớp người già, củng cố hệ xương khớp.
Sữa Bonesure tốt cho hệ xương khớp người già, củng cố hệ xương khớp.

Sữa Bonesure chứa công thức nhiều vitamin và dưỡng chất thiết yếu để duy trì hệ xương khớp khỏe mạnh, hỗ trợ hấp thụ canxi, bồi đắp sun khớp và xương để xương khớp được chắc khỏe mỗi ngày. Đặc biệt sữa Bonesure ngoài việc phù hợp với người già thì còn có tác dụng tốt với phụ nữ sau sinh có vấn đề về xương khớp.

Trong sữa Bonesure có các thành phần là magie, D3 giúp cho quá trình hấp thu và lưu giữ canxi tốt hơn để từ đó ngăn ngừa các triệu chứng bệnh về xương khớp. Bên cạnh đó có chứa vitamin B1 có tác dụng cải thiện trí nhớ ở những người trung niên, người già, người cao tuổi. Vitamin C có trong sữa bột cũng giúp tăng cường đề kháng tự nhiên cho cơ thể.

Bonesure cũng giàu Choline và Acid Oleic giúp hỗ trợ trí nhớ và hoạt động của hệ thần kinh luôn minh mẫn hơn. Với FOS (fructo-oligosaccharides), dòng sữa bột này có tác dụng hỗ trợ hệ tiêu hóa khỏe mạnh và hoạt động tốt. Các hỗn hợp giàu chất béo, PUFA, MUFA tốt cho tim mạch và đồng thời cung cấp các acid béo thiết yếu, hàm lượng acid, ít cholesterol có lợi cho sức khỏe người dùng.

Giá tham khảo sữa Bonesure: 185.000/hộp 400g, 654.000/hộp 900g.

3.7 Sữa bột Gigo Care dành cho người già bị bệnh xương khớp

 

Sữa bột Gigo Care là một dòng sữa do Việt Nam sản xuất, đây là dòng sản phẩm dinh dưỡng đặc trị bệnh Xương khớp, dinh dưỡng dùng bổ sung hàng ngày, giúp tăng cường các vitamin và khoáng chất cho cơ thể, sản phẩm được đặc chế cho việc phòng ngừa và hỗ trợ điều trị các bệnh về CƠ – XƯƠNG – KHỚP. Sản phẩm đặc biệt thích hợp cho người bệnh tiểu đường, Cholesterol cao.

Sữa bột Gigo Care dành cho người già bị bệnh xương khớp
Sữa bột Gigo Care dành cho người già bị bệnh xương khớp

Sữa bột Gigo Care (Cơ – Xương – Khớp) bổ sung glucosamine là hợp chất hỗ trợ khả năng vận động, bôi trơn các khớp xương, duy trì trạng thái khỏe mạnh cho sụn và các tế bào xương, tránh các trường hợp mô sụn bị khô dãn tới bị ăn mòn, gây ra vỡ sụn khớp gây đau nức xương khớp, đây là vấn đề chính gây ra bệnh xương khớp.

Sữa Gigo care còn bổ sung EPA, DHA tăng cường cải thiện trí nhớ và sự tập trung, làm chậm quá trình lão hóa của hoạt động trí não, phòng ngừa các bệnh lý về thần kinh và tim mạch. Phù hợp cho người già, người lớn tuổi, người có cholesterol trong máu cao, người tiểu đường. Đặc biệt là người bệnh xương khớp, tăng cường khả năng phòng và chống các bệnh và Cơ Xương Khớp, Viêm Xương Khớp.

Giá tham khảo: 290.000/hộp 900g

Trên đây là 7 loại sữa tốt cho xương khớp người già tốt nhất hiện nay mà Calseabone – Blog kiến thức sức khỏe cho mọi nhà cập nhật đầy đủ và chính xác, được các chuyên gia hàng đầu y tế khuyên dùng. Để có một hệ xương khớp khỏe mạnh cần hành động chăm sóc sức khỏe xương khớp ngay từ bây giờ để tránh những biến chứng không mong muốn.

Chúc bạn và người thân có sức khỏe thật tốt để sống thành công và hạnh phúc!

“Khi bạn có sức khỏe bạn sẽ có 1000 điều ước – Khi bạn không có sức khỏe, bạn sẽ chỉ có một điều ước duy nhất là SỨC KHỎE”

Xem thêm: Bệnh Xương khớp là gì? Triệu chứng, Nguyên nhân và Cách điều trị hiệu quả

Các từ khóa tìm kiếm liên quan

sữa tốt cho xương khớp

sữa tốt cho người già

sữa cho xương khớp

sữa cho xương khớp người già

sữa cho người già


Comments

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *