Dấu hiệu bệnh xương khớp thường gặp nhất người bệnh cần biết

Dấu hiệu bệnh xương khớp hiện nay thường gặp nhất người bệnh cần biết

Dấu hiệu bệnh xương khớp đang được nhiều người quan tâm nhất hiện nay, đặc biệt là tỷ lệ người mắc các bệnh về xương khớp đang ngày càng gia tăng đồng thời ở người trẻ tuổi ngày càng nhiều, chứ không đơn thuần bệnh chỉ xuất hiện ở người già. Chính vì thế việc hiểu biết rõ, nắm bắt các dấu hiệu của bệnh sẽ giúp người bệnh phòng tránh và điều trị hiệu quả. Chúng tôi cập nhật đầy đủ nhất các dấu hiệu của bệnh xương khớp thường gặp nhất gửi đến bạn đọc.

Theo thống kê của Bộ Y tế thì số lượng bệnh nhân đến điều trị và thăm khám tại các bệnh viện về vấn đề liên quan đến bệnh xương khớp ngày càng gia tăng và phổ biến rộng rãi ở mọi lứa tuổi.

Khi người bệnh mắc các bệnh về xương khớp thường sẽ bị đau ở các khớp xương, bị sưng tấy, cứng khớp, khó cử động… Và sẽ nặng dần theo thời gian, để lại nhiều di chứng cho sức khỏe và sinh hoạt hằng ngày nếu không được điều trị kịp thời và đúng phương pháp.

Vì thế việc nắm bắt các dấu hiệu bệnh xương khớp rất quan trọng để chữa trị đúng phương pháp và nhanh chóng khỏi bệnh, tránh để lại di chứng cho cơ thể.

I. Các dấu hiệu bệnh xương khớp thường gặp nhất

1. Dấu hiệu bệnh thấp khớp hay còn gọi là viêm khớp dạng thấp

Một trong các bệnh xương khớp phổ biến nhất hiện nay và có thể xuất hiện ở cả người trẻ tuổi đó là bệnh thấp khớp hay còn gọi là viêm khớp dạng thấp.

Bệnh thấp khớp là do hệ thống miễn dịch của các mô bị tấn công, đặc biệt là các mô liên kết, đây là căn bệnh phổ biến nhưng khá khó chữa vì do chính tự cơ thể sinh ra chống lại chính khớp của cơ thể.

Dấu hiệu bệnh thấp khớp hay còn gọi là viêm khớp dạng thấp
Dấu hiệu bệnh thấp khớp hay còn gọi là viêm khớp dạng thấp

Bệnh thấp khớp hay còn gọi là viêm khớp dạng thấp sẽ ảnh hưởng đến niêm mạc khớp, gây sưng đau, cuối cùng dẫn đến xói mòn xương và biến dạng khớp.

Bệnh này không chỉ tác động lên khớp, bệnh còn kéo theo một loạt cơ quan bị tổn thương, chẳng hạn như mắt, da, phổi, mạch máu.

Dấu hiệu bệnh xương khớp nói chung và dấu hiệu nổi bật của bệnh thấp khớp nói tiêng là tình trạng sưng nóng vùng bị đau, đỏ và đau ở các khớp, nhất là ở các khớp nhỏ của bàn tay, khớp gối, khớp cổ chân, khuỷu chân, bàn chân,… Và thường xuất hiện nhiều ở nữ giới.

Trong trường hợp không được điều trị kịp thời sẽ dẫn đến xương bị xói mòn, gây đau xương khớp, khó khăn trong cử động sinh hoạt.

2. Dấu hiệu bệnh Gout, Căn bệnh về xương khớp thường gặp ở tuổi trung niên

Bệnh Gout là căn bệnh liên quan đến xương khớp đang phổ biến hiện nay và chủ yếu xuất hiện ở lứa tuổi trung niên. Nguyên nhân của bệnh là do sự rối loạn chuyển hóa, trong đó có tình trạng tăng acid uric trong máu. Hiện nay bệnh Gout được chia làm hai giai đoạn là cấp tính và mạn tính.

Dấu hiệu bệnh Gout, Căn bệnh về xương khớp thường gặp ở tuổi trung niên
Dấu hiệu bệnh Gout, Căn bệnh về xương khớp thường gặp ở tuổi trung niên

Hiện nay theo số liệu thống kê của Bộ Y tế thì tỷ lệ người mắc bệnh Gout chủ yếu xuất hiện trên nam giới và nguyên nhân hàng đầu gây ra bệnh này là do việc cân bằng dưỡng chất không được đảm bảo. Chẳng hạn như người bệnh ăn quá nhiều chất đạm hoặc uống nhiều rượu bia.

Dấu hiệu để nhận biết bệnh Gout như sau: Các cơ khớp bị viêm hoặc sưng tấy, đau nhức, và sự rối loạn chuyển hóa, đặc biệt là tăng chất axit uric trong máu khiến hình thành sỏi thận. Tùy theo thể trạng và thói quen sinh hoạt của người bệnh mà tần suất của những cơn đau sẽ thay đổi. Với những dấu hiệu về bệnh Gout mà chúng tôi cung cấp hy vọng đã giúp bạn nắm được một trong những dấu hiệu bệnh xương khớp thường gặp.

3. Dấu hiệu bệnh thoát vị đĩa đệm

Dấu hiệu bệnh xương khớp do thoát vị đĩa đệm được nhiều người quan tâm vì độ phức tạm và nguy hiểm của bệnh. Bệnh thoát vị đĩa đệm là căn bệnh liên quan đến xuong khớp và được cho là phức tạp nhất hiện nay. Việc người bệnh quan tâm đến các dấu hiệu bệnh thoát vị đĩa đệm là rất cần thiết để có phác đồ điều trị kịp thời và có hiệu quả.

Dấu hiệu bệnh thoát vị đĩa đệm
Dấu hiệu bệnh thoát vị đĩa đệm

Bệnh thoát vị đĩa đệm xảy ra khi chất nhầy đĩa đệm giữa các khớp xương thoát ra khỏi vị trí vốn có của nó. Các dạng thoát vị đĩa đệm phổ biến là thoát vị đĩa đệm cột sống cổ, thoát vị đốt sống thắt lưng hay thoát vị đĩa đệm mất nước.

Có nhiều nguyên nhân gây ra bệnh thoát vị đĩa đệm nhưng chủ yếu là do yếu tố về di truyền, lao động nặng nhọc, ngồi nhiều và ngồi sai tư thế, vận động sai tư thế, các chấn thương do tai nạn gây ra.

Dấu hiện bệnh xương khớp do thoát vị đĩa đệm như tê nhức lan dọc từ thắt lưng xuống mông, chân và thậm chí gây teo chân, hoặc đau từ vùng cổ, gáy rồi lan ra hai vai, lan xuống cánh tay, bàn tay… Bệnh còn có thể đau các rễ thần kinh, đau cột sống.

Ở giai đoạn đầu thì bệnh có thể gây đau âm ỉ nhưng bệnh càng nặng thì càng đau mạnh. Về sau khi chúng ta cử động hay đi xe bị xóc cũng gây đau mạnh.

Để điều trị bệnh thoát vị đĩa đệm hiện nay có nhiều phương pháp như sử dụng thuốc tây y, thuốc đông ý, châm cứu…

Xem thêm : Loãng Xương là gì? cách phòng tránh tại đây

4. Dấu hiệu bệnh xương khớp do thoái hóa khớp

Dấu hiệu bệnh thoái hóa khớp thường xuất hiện ở người già. ít khi xuất hiện ở người trẻ tuổi. Đây là căn bệnh do tổn thương phần sụn khớp và xương dưới sụn, kèm theo các phản ứng viêm và giảm thiểu lượng dịch khớp.

Dấu hiệu bệnh xương khớp do thoái hóa khớp
Dấu hiệu bệnh xương khớp do thoái hóa khớp

Thoái hóa khớp bao gồm cả thoái hóa ở sụn, dịch khớp. Dấu hiệu của bệnh thoái khóa khớp thường là sẽ xuất hiện các cơn đau khi hoạt động, có thể đau âm ỉ hoặc đau mạnh, sưng tấy ở các khớp.

Cách điều trị chủ yếu hiện nay là sử dụng bổ sung các loại thực phẩm chức năng, sữa để bổ sung dịch khớp, canxi, mô sụn ở khớp.

5. Dấu hiệu bệnh xương khớp do bị nhiễm khuẩn

Dấu hiệu bệnh xương khớp do bị nhiễm khuẩn thường ít người quan tâm hơn vì thường bị người bệnh hiểu nhầm sang bệnh khác. Bệnh xương khớp do bị nhiễm khuẩn chủ yếu là vì khớp bị viêm do nhiễm vi khuẩn hoặc nấm. Các khớp thường bị ảnh hưởng nhất là khớp đầu gối và hông.

Dấu hiệu bệnh xương khớp do bị nhiễm khuẩn
Dấu hiệu bệnh xương khớp do bị nhiễm khuẩn

Bệnh có thể phát triển khi vi khuẩn hoặc các vi sinh vật gây bệnh lây lan qua máu đến khớp. Cũng có khi khớp bị nhiễm trực tiếp vi sinh vật do chấn thương hoặc phẫu thuật.

Dấu hiện bệnh xương khớp do bị nhiễm khuẩn là đau vùng khớp, khắp cơ thể chỗ nào có các khớp xương đều có thể xảy ra bệnh này. Thường để phát hiện ra bệnh này thì cần làm xét nghiệm mới biết được chính xác và có hướng điều trị đúng theo phác đồ.

>>> Xem thêm: 7 loại sữa tốt cho xương khớp người già tốt nhất hiện nay

II. Cách chẩn đoán bệnh xương khớp

Khi người bệnh gặp các dấu hiệu bệnh xương khớp như chúng tôi nêu ở trên, người bệnh cần sớm đến trung tâm y tế uy tín để thăm khám càng sớm càng tốt.

Cách chẩn đoán bệnh xương khớp

Việc thăm khám sẽ được bác sĩ khám tổng quan và sẽ dựa vào các dấu hiệu bệnh để chỉ định người bệnh sẽ thực hiện một số thủ thuật thăm khám như: Xét nghiệm, chụp X-quang, chụp cộng hưởng…

III. Các phương pháp điều trị bệnh xương khớp

Dựa bào các dấu hiệu của bệnh xương khớp, kèm theo đó là các kết quả của những thủ thuật khám bệnh, hiện nay để điều trị bệnh xương bác sĩ sẽ chỉ định hoặc dựa vào nhu cầu mong muốn của người bệnh để điều trị qua một trong các phương pháp sau:

Điều trị bệnh xương khớp bằng phương pháp dùng thuốc Tây y.

Điều trị bệnh xương khớp bằng phương pháp dùng thuốc Đông y.

Các phương pháp điều trị bệnh xương khớp
Các phương pháp điều trị bệnh xương khớp

Điều trị bệnh xương khớp bằng phương pháp phẫu thuật.

Điều trị bệnh xương khớp bằng phương pháp Vật lý trị liệu.

Sản phẩm hỗ trợ điều trị xương khớp hiệu quả được chuyên gia khuyên sử dụng

Hiện nay có nhiều loại sản phẩm hỗ trợ điều trị bệnh xương khớp rất hiệu quả, trong các sản phẩm này có chứa các khoáng chất, vitamin để giúp xương khớp hồi phục lại chức năng vốn có của mình mà ở thuốc tây gần như không có. Thuốc tây chỉ giúp người bệnh ngăn chặn bệnh nặng hơn nhưng không giú người bênh hồi phục được nên tình trạng đau nhức vẫn xuất hiện.

Có nhiều sản phẩm điều trị hiệu quả cho người bệnh, tuy nhiên Jointlap được các chuyên gia hàng đầu và xương khớp khuyên nên sử dụng nhất, vì Jointlab bổ sung Glucosamin và Chondroitin Sulfate giúp chống thoái hóa khớp, nuôi dưỡng phục hồi sụn khớp. Ngoài ra còn cung cấp các Vitamin C, Vitamin A, Vitamin D và Vitamin nhóm B. Đây đều là những thành phần tốt cho hệ xương khớp, Vitamin C sẽ giúp tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ tái tạo mô sụn, bảo vệ xương khớp, chống Oxy hóa, Vitamin D hỗ trợ quá trình hấp thụ can xi để bảo vệ xương, giúp xương chắc khỏe, hỗ trợ tái tạo sụn khớp.

Sản phẩm hỗ trợ điều trị xương khớp hiệu quả được chuyên gia khuyên sử dụng
Sản phẩm hỗ trợ điều trị xương khớp hiệu quả được chuyên gia khuyên sử dụng

Ngoài ra Jointlab là dòng sản phẩm dựa trên công nghệ hiện đại, các thành phần hoàn toàn tự nhiên, phù hợp với cơ địa đại đa số người bệnh. Chính vì vậy mà sản phẩm luôn đảm bảo được tính hiệu quả trong điều trị bệnh và tính an toàn cho người sử dụng. Chính vì vậy, đây là sản phẩm được các chuyên gia khuyên dùng nhất.

Jointlab được Bộ y tế cấp giấy chứng nhận lưu hành theo số đăng ký 9919/ 2019/ ĐKSP của cục an toàn thực phẩm – Bộ Y tế để phân phối tới người tiêu dùng.

Jointlab
Jointlab

Hiện nay nhờ những thành phần trong Jointlab đã đem đến công dụng hiệu quả cho người bị đau nhức xương khớp nên được nhiều người bệnh tin tưởng sử dụng.

Để đảm bảo chất lượng vì hiện nay trên thị trường có nhiều hàng giả, hàng kém chất lượng thì người bệnh nên mua trực tiếp tại website của nhà sản xuất, bên cạnh đó khi người bệnh mua trực tiếp tại nhà sản xuất còn được các chuyên gia liên hệ lại để hỗ trợ và tư vấn.

Việc hiểu biết và nắm rõ những dấu hiệu của các loại bệnh nói chúng và dấu hiệu của bệnh xương khớp nói riêng sẽ giúp người bệnh điều trị bệnh được hiệu quả. Blog Kiến thức sức khỏe cho mọi nhà đã cập nhật đầy đủ kiến thức về những dấu hiệu bệnh xương khớp để giúp bạn đọc nắm rõ về căn bệnh này.

Với những kiến thức tài liệu chúng tôi cung cấp dựa trên nguồn tài liệu chính thống của Bộ Y tế và của các bác sĩ, dược sĩ đầu ngành đã giúp độc giả bổ sung được nhiều kiến thức cần thiết để chăm sóc sức khỏe cho bản thân và những người xung quanh.

>>> Xem thêm: Bệnh Xương khớp là gì? Triệu chứng và cách điều trị hiệu quả


Comments

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *